วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555


กรุงศรี ยกทัพ SME บุกทั่วไทย ตั้งเป้าขึ้นแท่น 1 ใน 3 ผู้นำตลาด


กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
กรุงศรีรุกขยายตลาดธุรกิจเอสเอ็มอีที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ชูกลยุทธ์เข้าถึงลูกค้าทุกพื้นที่ พร้อมตั้งเป้าขึ้นครองอันดับ 1 ใน 3 ผู้นำธุรกิจเอสเอ็มอี ภายในระยะเวลา 5 ปี
นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME เปิดเผยว่า “แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอี ในบ้านเราเป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้ประกอบการอยู่ประมาณ 2.9 ล้านรายทั่วประเทศ ที่สำคัญสัดส่วนของผู้ประกอบการถึง 80% กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด และมากกว่าครึ่งหนึ่งอยู่ในหัวเมืองต่างๆ ซึ่งถือเป็นกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยปัจจัยนี้เองทำให้กรุงศรีมุ่งเดินหน้ากลยุทธ์ในการตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่ต่างจังหวัดอย่างเต็มที่ ภายใต้แคมเปญ “กรุงศรียกทัพ SME บุกทั่วไทย”
นับตั้งแต่ต้นปี กรุงศรีได้เพิ่มจำนวนศูนย์ธุรกิจเอสเอ็มอีอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีจำนวนถึง 44 ศูนย์ธุรกิจ ซึ่งกระจายอยู่ตามหัวเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อทำหน้าที่ให้ข้อมูลและคำปรึกษาทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการได้อย่างทั่วถึง นอกเหนือจากการรับบริการผ่านสาขาของธนาคารที่ครอบคลุมทั่วประเทศ 600 สาขา พร้อมกันนี้กรุงศรียังได้เสริมทัพเอสเอ็มอี ผ่านการพัฒนาบุคคลากร ควบคู่ไปกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยี เพื่อให้เราตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการภายใต้แนวคิด “เรื่องเงิน เรื่องง่าย” ได้อย่างมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น
“ภายใต้กลยุทธ์เชิงรุกของกรุงศรี SME ที่สอดคล้องกับแนวโน้มและทิศทางธุรกิจ เสริมด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจ และบริการที่ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง กรุงศรีมั่นใจว่าจะสามารถก้าวขึ้นแท่นอันดับ 1 ใน 3 ผู้นำด้านธุรกิจ SME ภายในระยะเวลา 5 ปี โดยเราจะเดินหน้าขยายฐานการตลาดไปยังกลุ่มลูกค้ารายใหม่ และเพิ่มเป็นสัดส่วน 60% ลูกค้าปัจจุบัน 40% ในขณะที่ยอดสินเชื่อจะเติบโตขึ้น 16% หรือมีมูลค่า 181,000 ล้านบาท” นายสยาม กล่าวเพิ่มเติม
นอกจากนี้ กรุงศรีเตรียมจัดทัพมอบข้อเสนอและบริการพิเศษให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ทั่วประเทศไทยตลอดทั้งปี โดยกิจกรรมแรก “การเข้าถึงแหล่งเงินทุน ปี 2555” ที่กรุงศรีร่วมกับสองพันธมิตร อันได้แก่ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และหอการค้าไทย เปิดบริการ “SME Clinic” เพื่อให้คำปรึกษาและแนะนำลูกค้าในการขอสินเชื่อ พร้อมกับจัดสัมมนาเชิงธุรกิจ ให้ความรู้ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญทั้งศาสตร์และศิลป์ โดยกรุงศรี SME จะยกทัพออกพบปะกับลูกค้าใน 16 จังหวัดทั่วประเทศ
สำหรับครึ่งปีหลัง กรุงศรีจะเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ ของการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ผ่านกิจกรรมสัมมนาในหัวข้อ “ยุทธศาสตร์การค้า และการลงทุน เพื่อความสำเร็จของเอสเอ็มอีไทยสู่ภูมิภาคสัญจร” โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นความร่วมมือกับหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน่วยงานจากภาครัฐ และหอการค้าจังหวัด
ทั้งนี้ในไตรมาสแรก กรุงศรีมีอัตราการเติบโตของสินเชื่อเอสเอ็มอีอยู่ที่ 3.2% นับเป็นยอดสินเชื่อรวม 161,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลตอบรับที่ดีจากแคมเปญพิเศษอย่าง “กรุงศรีสินเชื่อ ทันใจ” และ “กรุงศรี BIG Bag” ที่ช่วยสนับสนุนธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพื้นที่ประสบอุทกภัยในปีก่อน ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 3% เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทันใจ สอดคล้องกับแนวคิด “เรื่องเงิน เรื่องง่าย” อย่างแท้จริง

วันที่ 31/05/55
เว็บไซด์ http://www.newswit.com/fin/2012-05-31/408b809d997dbb3fff11aa66c018591c/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น