วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555


ธนาคารกรุงศรีอยุธยาต่อยอดเทคโนโลยีระบบสาขาและช่องทางบริการทางการเงิน ดึงเทคโนโยลีทันสมัยจาก FIS เข้ามาใช้

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
โปรแกรม TouchPoint พร้อมปฏิบัติงานรองรับหลากหลายช่องทางการทำธุรกรรมของลูกค้า
FISTM (NYSE:FIS) บริษัทยักษ์ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในวงการเทคโนโลยีด้านการธนาคารและระบบการชำระเงิน (Banking and Payment Technology) ได้ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้ขยายความสัมพันธ์ด้าน core solution โดยลงนามในสัญญาใช้โปรแกรม TouchPoint ของ FIS ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกของระบบสาขาและการบูรณาการช่องทางการทำธุรกรรมเข้ามาใช้ซึ่งรวมถึงระบบ TouchPoint Sales, TouchPoint Service และ TouchPoint Tellerธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2488 และตลอดระยะเวลา 67 ปีที่ผ่านมา ธนาคารได้เติบโตอย่างมั่นคงและ ณ ปัจจุบันธนาคารกรุงศรีอยุธยามีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศ โดยมีสินทรัพย์มากกว่า 9.48 แสนล้านบาท มียอดสินเชื่อกว่า 7.195 แสนล้านบาท และยอดเงินฝาก 5.605 แสนล้านบาท ซึ่งธนาคารได้ให้บริการทั้งลูกค้าบุคคล และลูกค้าธุรกิจต่างๆกว่า 8 ล้านราย ผ่านสาขาของธนาคารที่มีเกือบ 600 สาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งมีจุดให้บริการทางการเงินกว่า 13,000 แห่ง ทั่วประเทศ

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นผู้ใช้ระบบ core solution ของ FIS มาอย่างยาวนานและการขยายความสัมพันธ์กับ FIS โดยการนำโปรแกรม TouchPoint เข้ามาใช้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการให้บริการทั้งในส่วนหน้าเคาน์เตอร์บริการ และพัฒนาระบบการให้บริการทางธุรกรรมที่หลากหลายและครบวงจรแก่ลูกค้าโดย TouchPoint จะเสริมศักยภาพการบริการให้กับระบบการจัดการเงินสดของสาขา ระบบการจัดการการขายและความสามารถในการขายผลิตภัณฑ์อื่นๆของธนาคาร สอดคล้องกับแนวทางการทำงานของทางธนาคารกรุงศรีอยุธยาที่ต้องการมุ่งมั่นพัฒนาความต้องการของลูกค้าและการบริการทางการขายเป็นสำคัญเทคโนโลยีของ FIS จะช่วยให้การบูรณาการระหว่าง platform ของระบบในธนาคารกับระบบ TouchPoint เป็นไปอย่างราบรื่น ช่วยให้เจ้าหน้าที่ของธนาคาร ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสามารถเรียกดูข้อมูลทั้งหมดของลูกค้าที่เก็บรวบรวมไว้ เพื่อช่วยให้ธนาคารสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
โปรแกรม TouchPoint ของ FIS เป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้เข้าสู่ระบบประมวลผลของระบบการบริหารจัดการข้อมูล (Back Office) ณ ขณะปัจจุบันของสถาบันทางการเงินและระบบการแยกธุรกรรมตามประเภทพร้อมแอพลิเคชั่นการทำงานหน้าเคาน์เตอร์ที่เน้นความสำคัญของลูกค้าจะถูกเชื่อมต่อโดยตรงกับระบบประมวลผลหลักของธนาคารผ่านโปรแกรม FIS Express® Enterprise Services Suite ซึ่งช่วยให้การติดต่อสื่อสารเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่องในทุกช่องทางของการทำธุรกรรม
ระบบดังกล่าวนี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอย่างมากให้กับระบบปฏิบัติการของธนาคารและช่วยให้บริการด้านธุรกรรมของลูกค้ามีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังช่วยลดระบบความซ้ำซ้อนและความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้นอกจากนี้โซลูชั่นนี้ยังทำให้การปรับ configuration การบำรุงรักษา และการปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัยสามารถทำได้จากเซิร์ฟเวอร์กลางซึ่งช่วยประหยัดเวลาจากการต้องอัพโหลดซอฟแวร์จาก workstation ในแต่ละจุดบริการ
“ธนาคารกรุงศรีอยุธยามีสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและประสบผลสำเร็จด้วยดีกับ FIS มาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี” นายมาร์ค อาร์โนลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าว “เราเชื่อมั่นว่าการเพิ่มศักยภาพของโปรแกรม TouchPoint ผนวกกับโซลูชั่นที่เราใช้อยู่ในปัจจุบันจะทำให้เราเป็นสถาบันการเงินที่มีระบบการให้บริการที่เหนือชั้นกว่าและเป็นธนาคารที่อยู่ในใจของลูกค้าคนไทย”
“FIS มีลูกค้ามากกว่า 170 รายใน 15 ประเทศในเอเซีย ทั้งนี้เอเซียเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่สำคัญต่อ FIS และเป็นหนึ่งในตลาดที่เรามีการลงทุนอย่างมาก” Raja Gopalakrishnan, ผู้อำนวยการ group managing ประจำเอเซีย กล่าว “เราได้เห็นความสนใจอย่างเด่นชัดของภูมิภาคนี้ที่มีให้กับระบบ Banking Solution ของเราซึ่งรวมทั้งระบบ TouchPoint และการที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยานำระบบ TouchPoint มาใช้ยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยี่ทางการเงินทั่วภาคพื้นเอเซียแฟซิฟิคของ FIS การขยายความสัมพันธ์ของธนาคารกรุงศรีอยุธยากับ FIS ถือเป็นบทพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของโซลูชั่นของบริษัทและศักยภาพของเราที่จะช่วยตอบสนองความต้องการที่วิวัฒน์ไปอย่างไม่หยุดยั้งของลูกค้าของเราทั่วทั้งภูมิภาค”

วันที่  25/04/55
เว็บไซด์  http://www.newswit.com/fin/2012-04-25/cf56365f5baddaba3f1f86d08bbb5b3a/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น